Những mẹo giúp chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh nhanh hồi phục

Chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh đúng phương pháp là một trong những yếu tố giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo để việc chăm sóc người bệnh được dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nên đặt ra thời gian biểu cho việc chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh

Việc chăm sóc người bệnh tại nhà sẽ giúp cho người bệnh có được không gian điều trị, nghỉ ngơi thoải mái nhất, nhưng cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều áp lực về thời gian nếu như nhà ít người. Vì người bệnh sẽ luôn cần sự giúp đỡ trong rất nhiều việc, do vậy nếu muốn chăm sóc thật tốt cho người bệnh và giảm thiểu sự vất vả cho bản thân, bạn cần sắp xếp một kế hoạch cụ thể cho việc chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh.
Có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng nhưng phải đảm bảo phù hợp với người bệnh, ăn uống phải đảm bảo tốt cho sự tiêu hóa của người bệnh để tránh tình trạng rối loạn, hoặc không hấp thu được hết lại dẫn đến những căn bệnh khác.
Thời gian làm vệ sinh cho người bệnh cũng cần sắp xếp cố định trong ngày, thời gian nào để tắm rửa, lau chùi, thay quần áo,...
Thay chăn màn, vệ sinh phòng bệnh mỗi 3 ngày/ tuần hoặc mỗi cuối tuần. Giữ cho không gian phòng bệnh luôn sạch sẽ thoáng mát sẽ giúp người bệnh cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng hơn.

Hướng dẫn chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh nhanh hồi phục

Tắm rửa, gội đầu
Giữ vệ sinh cơ thể thật sạch là một trong những điều quan trọng giúp người bệnh có thể hồi phục tốt hơn. Mỗi ngày cần cho người bệnh tắm sạch sẽ để hạn chế sự đổ mồ hôi ẩm ướt gây các bệnh về da và giúp họ được thoải mái hơn. Với người bệnh còn đang yếu thì nên tắm trong phòng kín, tránh gió, hoặc người bệnh yếu không thể tự mình tắm được thì bạn có thể dùng khăn và nước ấm để lau cho người bệnh. Bạn cũng có thể giúp người bệnh gội đầu cho sạch và phải lau thật khô để tránh nhiễm lạnh.
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, ngăn chặn vi khuẩn
Nếu người bệnh không thể tự đánh răng bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng, cùng với bông, gạc để giúp họ vệ sinh răng miệng, làm sạch răng và khoang miệng.
Massage
Khi bệnh cơ thể sẽ rất mệt mỏi và đau nhức, sau khi tắm bạn nên giúp xoa bóp, massage cho người bệnh giúp họ thư giãn và hỗ trợ sự lưu thông máu và thư giãn các cơ. Sau đó thay đồ mới sạch sẽ cho người bệnh, luôn giữ cho cơ thể sạch sẽ thoáng mát để người bệnh dễ chịu.
chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh
Ngoài việc chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh, bạn còn có thể giúp họ chăm sóc vẻ bề ngoài. Khi bệnh thì người bệnh rất dễ bị stress, luôn cảm thấy nặng nề và đặc biệt khi nhìn thấy bộ dạng xanh xao và vẻ ngoài trông mệt mỏi càng làm họ mất tinh thần. Bạn có thể giúp người bệnh cắt tóc, cạo râu,... giúp họ có vẻ ngoài chỉn chu và sạch sẽ, cho họ cảm thấy nhẹ nhàng, tự tin hơn và tâm trạng thoải mái vui vẻ cũng là liều thuốc tốt cho sự hồi phục sức khỏe.
>>> Xem thêm về cách vệ sinh cho người bệnh nằm tại giường: https://giadinhvietvuive.blogspot.com/2020/08/nhung-cach-ve-sinh-ca-nhan-cho-nguoi.html

Giải pháp hỗ trợ chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh - tã người lớn SunMate

Một số căn bệnh có thể gây ra triệu chứng tiểu không kiểm soát, tiểu són,... việc dùng tã sẽ giúp việc chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh được thuận tiện hơn, giảm trở ngại về tâm lý.
Đối với người hạn chế đi lại thì nên dùng loại tã dán SunMate với lớp dẫn thấm thông minh (ADL) giúp thấm hút siêu tốc và ngăn thấm ngược. Chất liệu mềm mại sẽ giúp người bệnh không bị hầm bí, khó chịu khi sử dụng.
Người bệnh có thể vận động nhẹ nhàng thì nên dùng tã quần siêu khô thoáng, với tính năng thấm hút vượt trội, lưng thun siêu mềm và có vách chống tào kép, đảm bảo thấm hút và không cản trở sự vận động.
tã người lớn SunMate hỗ trợ chăm sóc vệ sinh cho người bệnh

Hiện nay, để mua tã SunMate, bạn có thể mua online thông qua:
Hoặc mua trực tiếp tại các siêu thị và nhiều tiệm tạp hóa trên toàn quốc. Ngoại ra, bạn còn có thể gọi trực tiếp đến hotline 1800 555 520 ext 140 để mua tã SunMate số lượng lớn trực tiếp từ công ty.
Những thông tin trên hy vọng có thể giúp chia sẻ với bạn một số lưu ý về cách chăm sóc giúp người bệnh nhanh hồi phục, và biết được sản phẩm chất lượng để việc chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh không còn là điều quá khó khăn nữa nhé.
Share:

Tìm kiếm Blog này

Bài đăng gần đây