Tế bào gốc máu cuống rốn trẻ sơ sinh giữ được bao nhiêu năm

Ba mẹ nào đang có ý định lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn cho con, nên đọc bài viết này. Qua bài chia sẻ này, ba mẹ sẽ hiểu hơn về thời gian lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn, cũng như tác dụng của tế bào gốc mà việc lưu trữ mang lại.

Tế bào máu cuống rốn có thể giữ nguyên chất lượng trong bao nhiêu năm?

Thời gian trước đây khi quyết định sinh con, mình và chồng đã tìm hiểu rất nhiều về thời gian lưu trữ tế bào gốc. Vì tụi mình muốn chăm sóc con một cách tốt nhất, nhưng không thể đi theo con suốt cả đời được. Mọi hy vọng tụi mình đều ký thác vào việc lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con, nên thời gian lưu trữ rất quan trọng. Thời gian lưu trữ tế bào gốc cuống rốn càng dài, thì càng có thêm cơ hội để các nhà khoa học nghiên cứu việc ứng dụng tế bào gốc cuống rốn, thêm khả năng phát hiện ra những ứng dụng mới của loại tế bào gốc này. Từ đó, sức khỏe trong tương lai của con mình sẽ được đảm bảo nhiều hơn. 
tế bào gốc máu cuống rốn
Thời gian lưu trữ tế bào gốc cuống rốn càng dài
Thì càng có lợi cho người lưu
Sau khi đến khảo sát một số ngân hàng lưu trữ tế bào gốc ở Việt Nam, thì mình thấy đa số trong đó chỉ đảm bảo chất lượng lưu trữ tế bào gốc cuống rốn trong hơn 20 năm. Sau thời gian trên, phần lớn ngân hàng tế bào gốc không tiếp tục lưu trữ cho mình nữa. Chỉ có Medeze, ngân hàng tế bào gốc của Thái Lan, đảm bảo chất lượng lưu trữ tế bào gốc lên đến 60 năm. Như đã nói ở trên, việc lưu trữ tế bào gốc cuống rốn trong thời gian dài như vậy rất có lợi cho con trong tương lai. Vậy nên, vợ chồng mình đã quyết định lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con tại Medeze. 

Chi phí và lợi ích của những gói lưu trữ tế bào gốc cuống rốn trọn đời tại Medeze

Sau khi đến văn phòng đại diện của Medeze tại TP. HCM, mình được các bạn nhân viên tư vấn cho hai gói dịch lưu trữ tế bào gốc cuống rốn trọn đời ở đây. Một gói lưu trữ tế bào gốc trọn đời tiêu chuẩn có giá là 8,100 USD, và một gói trọn đời cao cấp có giá 11,500 USD. Phải thú nhận rằng, mình khá bất ngờ với số tiền trên vì nó khá cao so với mặt bằng chung của dịch vụ lưu trữ tế bào gốc cuống rốn. Nhưng sau khi nhận thức được giá trị mà những gói dịch vụ này mang lại, mình lại cảm thấy đây là một cái giá khá hời.
tế bào gốc máu cuống rốn
Giá trị mà gói lưu trữ tế bào gốc cuống rốn ở Medeze mang lại
Lớn hơn nhiều mức chi phí mình phải bỏ ra
  • Với gói dịch vụ lưu trữ tế bào gốc trọn đời tiêu chuẩn, mình sẽ được lưu hai loại tế bào gốc cuống rốn là: tế bào gốc máu và tế bào gốc trung mô, trong thời gian 60 năm (30 năm đầu tính phí, 30 năm sau miễn phí). Mục đích của vợ chồng mình lúc đầu chỉ là lưu trữ tế bào gốc máu cho con, thậm chí mình còn chưa hề biết gì về tế bào gốc trung mô. Sau khi được chuyên gia của Medeze tư vấn, mình cảm thấy việc lưu trữ loại tế bào gốc trung mô này thật sự cần thiết. Tế bào gốc trung mô có khả năng hỗ trợ điều trị những căn bệnh như Lupus ban đỏ, bệnh tiểu đường, bệnh khớp, bệnh gan, phục hồi sau đột quỵ,... Ngoài ra còn có khả năng trẻ hóa da, truyền khỏe giúp duy trì tuổi thọ nữa. Điều này thì hoàn toàn rất tốt và tuyệt vời hơn tế bào gốc máu chỉ dành riêng cho con, còn tế bào gốc trung mô có thể dùng cho cả người thân, sau này vợ chồng mình, ông bà và anh chị có thể dùng để trị những bệnh nói trên.
  • Cuối cùng mình và chồng quyết định chọn gói lưu trữ tế bào gốc trọn đời nâng cao. Vì so với gói tiêu chuẩn, ngoài lưu trữ tế bào gốc máu và trung mô ra, gói nâng cao còn lưu tế bào gốc biểu mô luôn. Cho ba mẹ nào chưa biết thì tế bào gốc biểu mô cuống rốn được xem là nguồn biểu bì rất quan trọng vì có khả năng tái tạo da, điều trị các vết thương trên da, rối loạn bề mặt mắt và đôi mắt, và có khả năng hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng một căn bệnh rất thường thấy ở người già. Sau này, nếu ông bà bé có nhu cầu điều trị thoái hóa điểm vàng, có thể sử dụng nguồn tế bào gốc cuống rốn này, nếu có kết quả xét nghiệm hóa sinh phù hợp.

>>> Nên hay không nên lưu trữ tế bào gốc
Gửi tế bào gốc máu và mô cuống rốn cho bé ở Medeze khiến mình rất an tâm. Không chỉ vì họ có thể đảm bảo chất lượng lưu trữ lâu dài, mà việc lưu trữ các loại tế bào gốc này cùng lúc còn giúp giúp sức khỏe trong tương lai của con mình được đảm bảo hơn.

Share:

Tìm kiếm Blog này

Bài đăng gần đây