Lưu giữ tế bào gốc máu cuống rốn để làm gì?

Khi có kế hoạch sinh con có rất nhiều thứ phải chuẩn bị phải không ba mẹ? Trong đó, lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn đứng đầu trong danh sách chuẩn bị này. Ba mẹ đã biết lưu giữ tế bào máu cuống rốn để làm gì chưa?

Công dụng của lưu giữ tế bào gốc máu cuống rốn

Khi chuẩn bị sinh con đầu lòng, mình vẫn chưa biết gì về tế bào gốc máu cuống rốn. Lúc đó, trong đầu mình chỉ có một suy nghĩ duy nhất, phải dành điều tốt nhất cho con, dù mình không thể theo con suốt cả một đời nhưng vẫn muốn con luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Xuất phát từ nhu cầu, mình bắt đầu tìm kiếm những phương pháp giúp đảm bảo sức khỏe cho tương lai con, trong đó lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn là lựa chọn hàng đầu của mình.
tế bào gốc máu cuống rốn
Lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn đảm bảo tương lai khỏe mạnh của con mình
Tế bào gốc tạo máu có thể thu được từ các nguồn máu ngoại vi, tủy xương và dây rốn. Trong đó, lấy tế bào gốc tạo máu từ dây rốn được ứng dụng rộng rãi trong y học về những nguyên nhân sau.
  • Thứ nhất là vấn đề chi phí. Lưu trữ tế bào gốc máu ngoại vi và tủy xương đòi hỏi những kỹ thuật phức tạp và tốn kém hơn so với chi phí lưu tế bào gốc cuống rốn.
  • Thứ hai việc thu thập máu cuống rốn không gây đau cho cả mẹ và bé, như phương pháp thu thập tế bào gốc máu từ máu ngoại vi và tủy xương.
  • Thứ ba, phương pháp điều trị bằng tế bào gốc tạo máu có nguồn gốc từ máu cuống rốn hay tủy xương là phương pháp duy nhất được công nhận và ứng dụng phổ biến để điều trị các bệnh về ung thư máu và một số bệnh về máu. Các phương pháp ứng dụng tế bào gốc khác đều đang trong qúa trình nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng.
  • Thứ tư, tế bào máu cuống rốn có tính ứng dụng cao trong điều trị vì có khả năng biệt hóa thành những tế bào khác, như tế bào tim, gan, thận phổi,… Vì vậy không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết học, tế bào gốc máu cuống rốn còn đang được nghiên cứu để điều trị những bệnh lý khác như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, ung thư buồng trứng,…
Ngoài ra, lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn không chỉ giúp đảm bảo cho con tương lai khỏe mạnh, mà còn cho cả những người thân có chỉ số sinh học phù hợp. Nếu sau này, con cần điều trị một căn bệnh nào đó bằng công nghệ tế bào gốc, tế bào gốc máu cuống rốn đã lưu sẽ là nguồn tế bào phù hợp nhất với trẻ, với khả năng tương thích (HLA) là 100%. Đối với ba mẹ, độ tương thích của nguồn tế bào gốc máu cuống rốn này là 50%, và 25% đối với anh chị em.

Ngân hàng lưu tế bào gốc nào uy tín, chất lượng ở Việt Nam?

Mình lao vào cuộc hành trình tìm kiếm ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn cho con. Sau khi khảo sát nhiều ngân hàng tế bào gốc tại Việt Nam, mình phát hiện ra những ngân hàng được quảng cáo rầm rộ ấy là trung gian môi giới, chứ không hề có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam. Mà mọi người biết rồi đấy, vì tính chất không bị ràng buộc nhiều về mặt pháp lý nên làm việc qua trung gian không thể đảm bảo được hoạt động lưu trữ tế bào gốc diễn ra an toàn, hiệu quả. 
Mình quyết định chọn Medeze ngân hàng tế bào gốc nổi tiếng hàng đầu của Thái Lan. Đây là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc duy nhất tại Việt Nam có văn phòng đại diện chính thức. Ngoài ra, theo mình tìm hiểu chủ tịch tập đoàn của Medeze là bác sĩ hoàng gia Thái, có danh tiếng trong ngành. Bên cạnh đó, Medeze đảm bảo đầy đủ chứng nhận chất lượng lưu trữ tế bào gốc như: ISCT, NEBB, AABB, GMP, ISO 9001. Không chỉ đảm bảo về pháp lý và chứng nhận, Medeze còn ghi điểm với mình bằng công nghệ lưu trữ hiện đại. Để xử lý tế bào gốc máu cuống rốn, Medeze độc quyền máy AXP AutoXpress, với hiệu năng chiết xuất tế bào gốc tạo máu dây rốn lên đến 99%. Đây là một con số rất ấn tượng so với hiệu năng chiết chiết xuất tế bào gốc của các máy khác có mặt trên thị trường. 
Medeze là ngân hàng tế bào gốc chất lượng, đáng tin cậy
Với những ưu điểm trên, mình đánh giá Medeze là ngân hàng tế bào gốc chất lượng và đáng tin cậy. Chọn Medeze, chọn cho con một tương lai khỏe mạnh, vui vẻ.
>>> Xem thêm về các tiêu chí đánh giá ngân hàng lưu trữ tế bào gốc uy tín, chất lượng tại: https://medezevn.com/vi/cac-tieu-chi-de-danh-gia-mot-ngan-hang-te-bao-goc-uy-tin-chat-luong-p181

Share:

Tìm kiếm Blog này

Bài đăng gần đây