Medeze-Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc dây rốn uy tín từ Thái Lan

Medeze là ngân hàng tế bào gốc nổi tiếng về uy tín và chất lượng của Thái Lan mà mình được một người bạn giới thiệu. Hôm trước, mình có đi nghe tư vấn để đăng ký lưu tế bào gốc dây rốn cho con ở đây thì thấy ưng quá nên quyết định viết một bài về chỗ này để ba mẹ nào cần có thể tham khảo thêm.


Theo tìm hiểu của 2 vợ chồng thì mình biết được ngoài việc tiêu chuẩn hóa công nghệ và kiểm soát chất lượng thủ tục của đơn vị lưu trữ là 2 quy trình quan trọng hàng đầu, cho phép các nhà nghiên cứu từ các phòng thí nghiệm khác nhau so sánh kết quả của họ và phát triển các liệu pháp mới an toàn và hiệu quả. Thì mức độ uy tín còn là một yếu tố cần thiết không kém nếu các đơn vị lưu trữ muốn hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả.

lưu trữ dây rốn
Chất lượng tế bào gốc phụ thuộc vào mức độ đảm bảo an toàn vệ sinh của máy móc thiết bị và công nghệ xử lý

Hiện nay, ở Việt Nam, có nhiều đơn vị lưu tế bào gốc, nhưng những nơi có uy tín, chất lượng, lại hoạt động ổn định thì rất ít. Đơn cử là Medeze mà mình vừa đi nghe tư vấn về đây, là nơi duy nhất mình thấy là có đầy đủ các điều kiện về uy tín mà mình và ông xã cần.


Rõ ràng, minh bạch về mặt pháp lý.


Đầu tiên là về giấy phép hoạt động. Bởi vì Medeze là một đơn vị của nước ngoài nên mình rất cẩn thận tìm hiểu về giấy phép hoạt động và giấy phép mở văn phòng đại diện của chỗ này. Vợ chồng mình trước khi chọn nơi hợp tác đều thống nhất không đến các trung gian môi giới hay đại lý, vì rủi ro là rất cao. May sao được chỉ đến Medeze, một trong số ít các ngân hàng tế bào gốc nước ngoài được Sở Công Thương cấp giấy phép thành lập VPĐD số 75.00006.01, không qua môi giới, đảm bảo việc lưu trữ tế bào gốc diễn ra thuận lợi, hiệu quả và công khai.
Hỏi ra thì biết chỗ này thành lập được gần 10 năm, gần đây lại liên tiếp nhận được các Giải thưởng chứng nhận Ngân hàng Tế bào gốc dẫn đầu xuất sắc tại Thái Lan (2017, 2018) và mới nhất là Nhà Lãnh Đạo Xuất Sắc năm 2019 Trong Lĩnh Vực Ngân Hàng Tế Bào Gốc Tại Đông Nam Á (Frost & Sullivan*, 2019). Đây là giải thưởng danh giá do các chuyên gia trong ngành bình chọn chứ không phải tự ứng cử hay người tiêu dùng bình chọn, chính vì vậy mà độ uy tín khỏi phải bàn luôn. Chồng mình thì thích lắm, ảnh ưng liền, vì ảnh chỉ tin tưởng vào mấy cái được kiểm soát, đánh giá minh bạch, rõ ràng bởi những chỗ tổ chức uy tín thôi. 

ngân hàng lưu trữ dây rốn
Medeze được đánh giá là Ngân hàng tế bào gốc chất lượng nhất tại Đông Nam Á và đạt chuẩn các tiêu chuẩn quốc tế: AABB, NEBB, ISO...


Rõ ràng trong chính sách cung cấp dịch vụ, và các điều khoản hợp đồng


Đối với mình thì giấy phép mới chỉ là bước ban đầu thôi, các trung tâm cung cấp dịch vụ y tế đều cần nó để chứng minh họ có nguồn gốc và có các tiêu chuẩn hoạt động hợp pháp thôi, còn người ta làm ăn thế nào thì phải xét đến các điều khoản với các hạn chế này kia nữa. Những yếu tố này ở Medeze thì sau khi được chia sẻ và có hợp đồng cụ thể mình cũng thấy ưng luôn.
Tại vì họ công khai các gói dịch vụ lưu trữ với thời hạn lưu, số lượng và loại tế bào được lưu; các quy trình thủ tục rõ ràng; cách thức lấy mẫu và công nghệ dùng để xử lý lẫn lưu trữ; chi phí trọn gói và chi phí bồi thường hay bồi hoàn cụ thể luôn; cả những trường hợp lưu trữ đặc biệt và điều kiện lưu trữ … tất cả họ đều công khai và có cam kết làm chính xác theo hợp đồng nữa nên khỏi cần nói, tới bước này là mình gật đầu theo chồng luôn.

Đầy đủ các chứng chỉ chuyên môn và công nghệ 

lưu trữ dây rốn uy tín
Medeze là ngân hàng tế bào gốc có đầy đủ yếu tố uy tín và
chất lượng để vơ chồng mình tin tưởng 

Đúng lúc vợ chồng mình tính xin cái hợp đồng để ký rồi thì chị nhân viên lại hớn hở mang ra một xấp các chứng chỉ mà Medeze ra khoe mặc dù chưa hỏi. Mà thật ra đây là điều mình bất ngờ nhất khi đến đây luôn. Đó là các chứng nhận toàn cầu mà rất ít các ngân hàng lưu trữ tế bào gốc trên thế giới có được đầy đủ. Và ở Việt Nam thì chỉ có Medeze có đủ thôi.
Ngoài ra khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng tốt lắm. Hôm mình sinh xong thì hôm sau bạn điều dưỡng và người bên Medeze đến thăm sức khoẻ và tặng quà mừng. Rồi khi con bé nhà mình sinh nhật 1 tuổi, Medeze gửi quà đến nhà tặng bé nữa. Khỏi cần kể thêm thì chắc mọi người cũng đoán được là 2 vợ chồng mình sắp tới sẽ sang Thái Lan để tham quan trụ sở, thăm mẫu lưu trữ của con luôn và kết hợp chích tế bào gốc trẻ hoá da.


Share:

Tìm kiếm Blog này

Bài đăng gần đây