Những điều cần biết về các loại bảo hiểm ở Việt Nam

Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu về các loại bảo hiểm ở Việt Nam để tham gia một gói bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình thì có thể tham khảo những thông tin sau. Hy vọng với những kiến thức góp nhặt này giúp bạn chọn được gói bảo hiểm phù hợp cho mình giữa thị trường bảo hiểm đang sôi sục nhé.


Bảo hiểm là gì và các loại bảo hiểm ở Việt Nam


Bảo hiểm, hiểu đơn giản là một hình thức quản lý rủi ro chủ yếu được sử dụng để bảo vệ bản thân khỏi những biến cố ngẫu nhiên, không biết trước. Khi bạn mua bảo hiểm, điều đó đồng nghĩa bạn chuyển các chi phí của một tổn thất có thể xảy ra sang cho công ty bảo hiểm để đổi lấy một khoản phí, được gọi là phí bảo hiểm. Đối với khoản thanh toán này, hãng bảo hiểm (công ty) hứa sẽ bồi thường cho bạn trong trường hợp tổn thất theo hợp đồng.

hình các loại bảo hiểm ở việt nam

Các loại bảo hiểm ở Việt Nam hiện nay gồm có: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và được quan tâm nhiều hiện nay đó là các gói bảo hiểm sức khỏe của bảo hiểm nhân thọ. Ngoài ra còn rất nhiều loại hình bảo hiểm khác, nhưng 3 hình thức bảo hiểm trên đang được quan tâm nhiều hơn hết.

Tầm nhìn chung về các loại bảo hiểm ở Việt Nam hiện nay


Nếu như ngày xưa, khi nhắc đến bảo hiểm mọi người thường có nhận định không tốt, hoang mang và thiếu tin tưởng thì hiện tại, với những thay đổi đột phá đã thay đổi cách nhìn của khách hàng về các loại bảo hiểm ở Việt Nam. Nhất là các gói bảo hiểm sức khỏe, tăng thêm lợi ích, giảm loại trừ, đem đến nhiều quyền lợi cho người được bảo hiểm. Đơn cử là các gói bảo hiểm sức khỏe của FWD như bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo,...Những sản phẩm này thuộc về loại hình bảo hiểm nhân thọ - loại hình ngày càng được tin dùng trong các loại bảo hiểm ở Việt Nam.

Vì bảo hiểm nhân thọ không chỉ là sự đảm bảo chi phí khám chữa bệnh, mà còn bảo vệ tài chính và là một hình thức tiết kiệm cho gia đình bạn.

Mỗi người ít nhất nên sở hữu một gói bảo hiểm sức khỏe


Thời đại kinh tế phát triển, mỗi cá nhân đều có thể sở hữu một hoặc nhiều bảo hiểm. Nhưng nên có và không nên thiếu đó là những gói bảo hiểm sức khỏe. Vì sao? Kinh tế tăng tưởng kéo theo môi trường sống xuống cấp, không khí ô nhiễm và bệnh tật là không thể tránh khỏi. Dù ở thời đại nào, sức khỏe cũng là mối quan tâm hàng đầu, vì vậy bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế có phần được quan tâm nhiều hơn trong các loại bảo hiểm ở Việt Nam.

ảnh các loại bảo hiểm ở việt nam

Các loại bảo hiểm ở Việt Nam trong thời đại công nghệ số.


Trong 2 năm trở lại đây, dễ dàng nhận thấy thị trường bảo hiểm đang chuyển biến tích cực và sự cạnh tranh “nóng” hơn bao giờ hết. Đặc biệt là với loại hình bảo hiểm nhân thọ, bên cạnh các gói bảo hiểm sức khỏe truyền thống, các công ty bảo hiểm còn kết hợp với hình thức tiết kiệm, đầu tư tài chính, tăng lợi ích cho khách hàng. Khi bảo hiểm y tế vẫn còn nhiều thủ tục rườm rà xử lý chậm thì bảo hiểm nhân thọ đã và đang ứng dụng công nghệ số, tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi, nhanh chóng và tiện lợi. 

Trong tương lai sắp tới, các loại bảo hiểm ở Việt Nam sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt, bạn nên dùng nhận định và nhu cầu của bản thân để chọn được gói bảo hiểm sức khỏe uy tín và tốt nhất cho mình nhé.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm hỗ trợ viện phí: 




Share:

Tìm kiếm Blog này

Bài đăng gần đây