Có nên lưu trữ mô dây rốn ở Medeze

Medeze là một ngân hàng lưu trữ tế bào gốc hàng đầu Thái Lan. Nơi đây chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến tế bào gốc như thu thập, lưu trữ, tăng sinh tế bào và điều trị bệnh lý. Vậy quy trình lưu trữ tế bào gốc mô dây rốn tại Medeze có gì đặc biệt? Dịch vụ này mang đến cho khách hàng những lợi ích gì?

Tế bào gốc mô dây rốn là gì?

Lớp màng mỏng bao bọc bên ngoài lẫn bên trong dây rốn được tìm thấy sau khi em bé chào đời có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của trẻ trong tương lai. Hai lớp màng này đều có chứa các tế bào gốc được gọi là tế bào gốc mô dây rốn. Tế bào gốc mô dây rốn được chia làm 2 loại, có nguồn gốc và công dụng chữa bệnh hoàn toàn khác nhau. 
Tế bào gốc biểu mô được tìm thấy trong màng dây rốn, là những tế bào làm nhiệm vụ tạo thành các mô mềm liên kết, hỗ trợ, hoặc bao quanh cấu trúc các cơ quan của cơ thể, bao gồm giác mạc, da và gan. Tế bào gốc biểu mô giúp che phủ, bao quanh cơ thể như da, hoặc là các tế bào che phủ tạo nên lớp che đậy mặt trong của các cấu trúc rỗng như ruột, đường hô hấp. 
Từ tế bào gốc biểu mô màng dây rốn các nhà khoa học đã biệt hoá được chúng thành tế bào sừng (là những tế bào bề mặt da), tế bào gan và tế bào sản sinh chất nhầy mucin.
lưu trữ mô dây rốn
Các tế bào gốc trung mô có tiềm năng điều trị to lớn đối với việc sửa chữa các mô
Tế bào gốc trung mô có thể được tìm thấy trong mỡ, màng ối, chất lỏng hoạt dịch, cơ bắp, hạ bì, răng sữa và dây rốn. Tế bào gốc trung mô là những tế bào gốc sinh ra các dòng tế bào mô và các tế bào miễn dịch. Chúng là những khối cấu tạo từ các mô cấu trúc trong cơ thể như xương, sụn, cơ, các mô sợi và mỡ, có nhiệm vụ thay thế các tế bào già chết đi sau khi đã thực hiện hết chức năng, đảm bảo duy trì sự hằng định của cơ quan trong cơ thể. 
Các tế bào gốc trung mô có tiềm năng điều trị to lớn đối với việc sửa chữa các mô. Đặc biệt đây là tế bào còn trẻ nhất, chưa bị biệt hóa và có khả năng tăng sinh cao.
>>> Xem thêm về tế bào gốc máu dây rốn tại: http://medezevn.com/vi/luu-tru-mau-day-ron-c14

Quy trình lưu trữ tế bào gốc mô dây rốn ở Medeze

Quy trình xử lý và lưu trữ tế bào gốc mô dây rốn sẽ trải qua các bước cơ bản sau đây:

Bước thứ 1: Thu thập và vận chuyển

  • Tế bào mô dây rốn sẽ được thu thập từ cuống rốn của em bé ngay sau khi chào đời. 
  • Dây rốn đã thu thập sau đó sẽ được đính kèm các thông tin cơ bản của khách hàng, trước khi được gửi đến phòng thí nghiệm tại Thái Lan để xử lý nhiễm khuẩn và bảo quản lạnh.

Bước thứ 2: Kiểm tra nhiễm khuẩn và nuôi cấy

  • Ở bước này, sau khi đã về phòng lưu trữ ở Thái Lan, dây rốn sẽ được làm sạch bằng dung dịch y tế và chiết tách ra thành các mẩu nhỏ. 
  • Những mẩu này sau đó được phân lập, nuôi cấy và tăng sinh để có được số lượng tối đa các tế bào gốc biểu mô, trước khi đem đi bảo quản lạnh.
  • Medeze cam kết cung cấp mới cho khách hàng 20 triệu tế bào trung mô, nên ngay giai đoạn này, 20 triệu tế bào tươi của mỗi loại cũng được tăng sinh và lưu trữ nhằm sẵn sàng cho điều trị sau này.
lưu trữ mô dây rốn ở medeze
Tế bào mô dây rốn sẽ được thu thập từ cuống rốn của em bé ngay sau khi chào đời.

Bước thứ 3: Lưu trữ

  • Các tế bào gốc đó sẽ được chuyển vào nhiều lọ cryo với dung dịch chất bảo vệ đông lạnh, giúp bảo vệ và tăng khả năng sống sót. Một khi dung dịch chất bảo vệ đông lạnh đã được thêm vào, phần mô sẽ được đông lạnh dần trong tủ đông, với tỷ lệ được kiểm soát, khi đó nhiệt độ được hạ xuống 1-2 độ C/ phút, để duy trì khả năng sống của tế bào gốc.
  • Sau quá trình đông lạnh với tỷ lệ được kiểm soát, các lọ cryo có chứa tế bào gốc sẽ được chuyển ra hệ thống lưu trữ Nitơ lỏng pha hơi chống nhiễm khuẩn, để bảo quản lạnh dài hạn tại -196 độ C.
Cuối cùng, Medeze sẽ cung cấp Giấy chứng nhận sau 3 tháng phân lập và tăng sinh tế bào gốc.

Những giá trị mà ngân hàng tế bào gốc Medeze mang lại cho khách hàng

Công dụng chữa bệnh của tế bào gốc hiện nay đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ cả chính phủ và những người có quan tâm đến lĩnh vực này. 
Trong tương lai, khi các tiềm năng của công nghệ tế bào gốc được ứng dụng triệt để, con người sẽ không còn phải e ngại các căn bệnh của thế kỷ nữa. Nhưng từ đây cho đến lúc đó, việc lưu trữ tế bào gốc đóng vai trò quan trọng hơn cả, vì nó có nhiệm vụ đảm bảo số lượng và chất lượng tế bào gốc thử nghiệm cho công cuộc nghiên cứu, ứng dụng điều trị bệnh, lẫn làm “bảo hiểm sinh học” cho con người của nó. Nhờ đó, góp phần to lớn vào các thành tựu vượt trội của công nghệ tế bào gốc nói riêng và nền y học tái tạo nói chung.

có nên lưu trữ mô dây rốn
Medeze đến Việt Nam để thực hiện sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho các gia đình Việt

Medeze có phòng lưu trữ chuẩn phòng sạch Clean Room Class 100 lớn nhất Đông Nam Á, loại phòng sạch đòi hỏi không có vi khuẩn, bụi để sử dụng sản xuất các loại thuốc tiêm vô khuẩn, thực hiện phẫu thuật cấy mô và mô xương… 
Ngoài ra, hệ thống phòng sạch này ở Medeze còn có khả năng chống cháy toàn diện, đảm bảo không có bất kỳ sự cố hỏa hoạn nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con bạn. Bên cạnh tiêu chuẩn về phòng sạch là NEBB, Medeze còn được công nhận bởi FACT (tiêu chuẩn thu thập và phân lập cho mục đích bảo quản đông lạnh) và có thể được sử dụng cho mục đích điều trị. 

Share:

Tìm kiếm Blog này

Bài đăng gần đây